8/7/13

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế ăn bột phục vụ cho bé từ 3 tháng đến 5 tuổi. Những loại gế đơn giản trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh bằng những loại ghế ngoại vì chúng không mang lại cảm giác thoải mái và êm ái cho bé, đồng thời thiếu nhiều chức năng khác. Đây cũng là điểm quan trọng vì một bữa ăn cho trẻ cần sự thoải mái, trong đó tiếng nhạc và đồ chơi kèm theo hỗ trợ rất nhiều trong việc cho bé quên đi là mình đang ăn và sẽ ăn được nhiều thức ăn hơn.
Nên cho bé làm quen với ghế ăn bột

Khi mua hoặc thuê ghế ăn bột cho bé, ba mẹ cần quan tâm đến những đặc điểm đặc biệt của ghế sau: dễ lắp ráp, phù hợp với độ tuổi, sở thích ăn uống của bé, dễ lau chùi, trọng lượng nhẹ, an toàn, dễ di chuyển,...
Ghế ăn cho bé có nhiều loại như dặng ghế ăn cho bé nằm ăn, loại chân thấp, ghế chân cao, xích đu, ghế rung,... Tùy theo độ tuổi và sự hiếu động của trẻ mà bạn lựa chọn loại ghế ăn bột phù hợp.

1. Ghế ăn bột đa năng dành cho bé nằm ăn
Loại ghế này thích hợp cho bé sơ sinh chưa có khả năng  ngồi, khi bé mới bắt đầu làm quen với những bữa ăn dặm đầu tiên. Ghế tạo tư thế thoại mái, thư giãn cho bé. Ghế có thể làm bập bênh ngồi chơi khi bé lớn.
Ghế có độ ngả lưng theo tùy chình phù hợp với từng độ tuổi của bé. Thôn thường ghế có các nấc chỉnh như sau:
- Ngửa 30 độ, phù hợp với bé sơ sinh khi bé nằm bú, nằm ngủ
- Ngửa 45-60 độ phù hợp cho giai đoạn ăn dặm từ 4 tháng trở lên
- Chỉnh thẳng khoảng 60 độ để bé ngồi chơi đọc sách. Tùy loại có thể làm bập bênh cho bé chơi.


2. Ghế ăn bột thấp
Loại này thường đơn giản, không có nhiều chức năng nên giá thành phù hợp. Ghế có loại bằng nhựa, bằng gỗ. Và ghế chân thấp này có thể đặt lên ghế bình thường của bình để bé cao bằng với mình ngồi.

3. Ghế ăn có chân cao:
Loại ghế này có chân cao, không có chế độ rung, không thể đông đưa như gế rung, hay bập bênh được.
Ghế ăn bột có chân cao có loại bằng gỗ, bằng kim loại, bằng nhựa.
Có loại ghế có thể điều chỉnh độ cao của ghế thoải mái để phù hợp với bé từng độ tuổi từ sơ sinh đến khi ăn chung với gia đình.
Ghế ăn bột chân cao có nhiều loại bằng gỗ, bằng kim loại,...



4. Ghế ăn bột xích đu:
Đây là loại ghế ăn dặm có chức năng đặc biệt. Ghế có thêm nấc điều chỉnh như một xích đu dành cho bé bắt đầu tuổi học ngồi. Loại này thông thường không có chế độ rung, tuy nhiên xích đu có thêm chế độ chỉnh tự động đưa ghế.
Nguồn: Cửa hàng cung cấp đồ dùng cho mẹ và bé Bàn Tay Mẹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài viết phổ biến

Facebook fanpage

Lê Xinh. Được tạo bởi Blogger.