29/6/13

Có nhiều thức ăn vặt tốt cho bé, hãy chọn lựa những thực phẩm sau đây để bé vừa được ngon miệng vừa bổ sung các chất có lợi cho cơ thể nhé.

Phô mai sợi
      Không chỉ là món ăn vặt ưa thích của trẻ, phô mai sợi còn là nguồn cung cấp can-xi dồi dào cho trẻ.
Bơ đậu phộng
      Chọn những loại bơ đậu phộng tự nhiên mà chỉ có đậu phộng và muối, nó sẽ cung cấp rất nhiều protein và chất béo không bảo hòa đơn vốn tốt cho tim mạch. Quét bơ đậu phộng lên bánh quy, ngũ cốc nguyên hạt hay bánh mì, những lát táo hay que ngũ cốc để có món ăn vặt đầy đủ dinh dưỡng cho bé. Nếu trẻ bị dị ứng với đậu phộng, hãy dùng bơ hạnh nhân hoặc hạt điều tự nhiên để thay thế.


Sữa chua
      Sữa chua phong phú về chủng loại và mùi vị, dễ dàng cho bạn chọn lựa. Đây là món ăn vừa ngon vừa bổ vì chứa nhiều can-xi cùng những dưỡng chất khác. Hòa sữa chua với trái cây tươi hoặc ướp lạnh, bạn sẽ có món ăn vặt ngon lành cho trẻ. Liên tục thay đổi hương vị của sữa chua để bé không ngán và tiếp xúc với nhiều món hơn.

Nho khô
      Bạn có thể trộn nho kho vào món trái cây thập cẩm, rắc lên trên chén ngũ cốc hay yến mạch. Nho khô là món ăn vặt giàu ka-li mà trẻ rất thích. Nó ngọt ngọt trẻ sẽ rất thích.



Nước trái cây
      Trẻ không thích ăn trái cây nhưng nước trái cây sẽ thu hút trẻ nếu bạn chọn đúng loại. Hãy chọn những nhãn hiệu nước trái cây làm từ 100% tự nhiên, có uy tín thay vì cocktail trái cây và những thứ nước ngọt khác để có dinh dưỡng tối đa và ít chất phụ gia nhất.  Hoặc bạn tự làm nước trái cây cho bé, bằng việc sử dụng máy sinh tố, máy ép để ép trái cây.



Trái cây khô thập cẩm
      Trộn các trái cây sấy lại với nhau để có món ăn vặt giàu năng lượng cho trẻ. Bạn có thể thêm vài những loại đậu sấy như đậu nành, đậu xanh và những miếng sôcôla đen vào để trẻ cảm thấy ngon miệng hơn. Đậu rất tốt cho trẻ đấy. Hãy cung cấp cho bé đủ dinh dưỡng.

Kẹo trái cây
      Loại kẹo tự nhiên này là thức ăn vặt lý tưởng cho trẻ. Bạn hãy cho trẻ ăn trái cây theo mùa để có được loại quả tươi ngon nhất: táo và lê vào mùa thu, cam vào mùa đông, dâu tây vào mùa xuân và mận, đào, dưa hấu vào mùa hè. Ngoài ra có thể dùng nho lạnh hoặc chuối thái lát để mời khách.

Bỏng ngô
      Đừng mua cho trẻ loại bỏng ngô bọc đường như loại thường bán ở rạp chiếu phim. Thay vào đó, bạn hãy mua loại bỏng ngô nhạt, không gia vị. để bọn trẻ thích thú hơn.

Ngũ cốc
      Hãy bỏ qua những loại ngũ cốc có đường, thay vào đó hãy chọn ngũ cốc có lượng đường thấp và giàu chất sơ. Trẻ có thể ăn ngũ cốc không hoặc trộn chung với sữa có lượng béo thấp, sữa đậu nành hoặc sữa gạo.
Hãy giảm lượng đường của trẻ. Những món ăn vặt thường có độ ngột rất cao, nên lựa chọn những món ăn có ít đường để trẻ không bị béo phì hay dư lượng đường.

Nguồn: Cửa hàng Bàn Tay Mẹ chuyên cung cấp đồ dùng cho mẹ và bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài viết phổ biến

Facebook fanpage

Lê Xinh. Được tạo bởi Blogger.