7/4/13

Hỏi:
Bé nhà tôi đã được 7 tháng tuổi, cân nặng 7,4 kg. Hằng ngày cháu ăn bột 2 lần và 180 ml sữa bột công thức, bú mẹ 7 cữ, cháu thường hay ra mồ hôi ở đầu và lưng.
Đến nay cháu chưa có cái răng nào? Vậy bác sĩ cho tôi hỏi cháu ăn và bú sữa như vậy là đủ chưa? Cháu có bị suy dưỡng hay không? Nếu cháu bị suy dinh dưỡng thì phải làm cách nào? Hai tháng gần đây nhất cháu tăng cân mỗi tháng là 0,5 kg


Bé ngồi ghế ăn bột
Trả lời
Chào bạn
Em bé 7 tháng tuổi có cân nặng trung bình 8,3 kg, như vậy cháu bé ở mức dọa suy dinh dưỡng. Thông thường bé tăng khoảng 400-500g/ tháng ở những tháng này.
Cháu chưa mọc răng, ngoài ra có đổ mồ hôi, những biểu hiện này có thể do thiếu năng lượng cũng như canxi và/hoặc vitamin D. Nếu sữa mẹ nhiều thì khả năng cháu thiếu vitamin D do phơi nắng chưa đủ hoặc chưa đúng cách. Vitamin D rất cần cho việc hấp thu và sử dụng canxi trong cơ thể, thiếu vitamin D có biểu hiện giống như thiếu canxi, cho dù canxi trong thức ăn không bị thiếu.
Ở tuổi này, cháu cần 2 chén bột đặc/ ngày, nấu đủ 4 nhóm thức ăn. Bạn tham khảo thêm cách chế biến chén bột, cháo cho trẻ trên website của Bệnh viện Nhi đồng 2 xem có gì chưa hợp lý thì có thể điều chỉnh. Đa số những bé không lên cân ở tuổi này là do thiếu dầu, dẫn đến thiếu năng lượng trong khẩu phần ăn.
Chúc cháu hay ăn, chóng lớn, khỏe mạnh nhé!
Nguồn: VNexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Video

Bài viết phổ biến

Facebook fanpage

Lê Xinh. Được tạo bởi Blogger.